Tổng cục Thuế tăng cường triển khai phòng, chống Covid-19 theo yêu cầu của Chỉ thị 17/CT-UBND

Tổng cục Thuế tăng cường triển khai phòng, chống Covid-19 theo yêu cầu của Chỉ thị 17/CT-UBND

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động phòng chống nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch Covid-19, thực hiện tốt yêu cầu về phòng chống dịch theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đồng thời đảm bảo các công việc không bị gián đoạn, đình trệ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội,thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quản lý thuế, Tổng cục Thuế đã ban hành Thông báo số 348/TB-TCT về việc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu Thủ trưởng các Vụ/đơn vị triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau đây:

Ngày 23/7/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Hà Nội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021.

Thứ nhất, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức triển khai kịp thời và phổ biến, quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao độngthuộc phạm vi quản lý chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các nội dung Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch và khuyến cáo 5K tại nơi làm việc, nơi cư trú. Thường xuyên kiểm tra, giám sát đôn đốc việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, phòng chống dịch tại đơn vị mình và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thứ hai, thủ trưởng các Vụ/đơn vị căn cứ yêu cầu nhiệm vụ được giao, khối lượng, tính chất công việc, xây dựng, bố trí cho công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tuyến tại nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để xử lý các nhiệm vụ được phân công.Hàng ngày, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị phải tổ chức điểm danh, kiểm tra, giám sát, yêu cầu báo cáo tiến độ xử lý công việc được giao, tình hình sức khỏe. Dừng các cuộc họp chưa cấp thiết, trong trường hợp cần thiết thực hiện thì tổ chức họp trực tuyến. Tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến qua internet, chat, email, điện thoại trong chỉ đạo, điều hành, trao đổi, làm việc, giải quyết thủ tục hành chính.

Các Vụ/đơn vị bố trí lãnh đạo và cán bộ hàng ngày phải trực thường xuyên tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế để xử lý các công việc, đặc biệt là giải quyết kịp thời các công việc cấp bách, tài liệu mậtvà duy trì thường xuyên và thông suốt công việc của đơn vị mình, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh, các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và yêu cầu đột xuất của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính.

Báo cáo Tổng cục danh sách lãnh đạo và công chức trực làm việc tại trụ sở cơ quan Tổng cục Thuế trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội qua Văn phòng, gửi qua thư điện tử theo địa chỉ email: nttung@gdt.gov.vn,chậm nhất 14h ngày 24/7/2021 để tổng hợp